วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ไทยติดเชื้อเพิ่ม 194 ราย พบเชื่อมโยงคลัสเตอร์ทองหล่อเพียบ กระจาย 5 จังหวัด

This image is not belong to us

5 เม.ย.64 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 194 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 182 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 87 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุกในชุมชน 95 ราย นอกจากนี้ เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 12 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 29,321 ราย หายป่วยสะสม 27,804 ราย อยู่ระหว่างรักษา 1,386 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดสะสมคงที่ 95 ราย ขณะที่สถานการณ์โลก มีผู้ติดเชื้อสะสม 131,908,089 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 2,865,917 ราย

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อในระบบเฝ้าระวังและบริการในพื้นที่ กทม.ถึง 45 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงทองหล่อ นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงทองหล่อกระจายไปยังจังหวัดอื่น ได้แก่ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสงคราม สระแก้ว ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ จ.ชุมพร เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่เกี่ยวกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ แต่เป็นผู้ที่กลับมาจากล่องแพ จ.กาญจนบุรี ถือเป็นอีกคลัสเตอร์หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจนถึงวันที่ 3 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงใน กทม. และปริมณฑล จำนวน 71 ราย มีทั้งปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และกระจายไปยังจังหวัดอื่นๆ อีก ประกอบด้วย ชลบุรี ชุมพร สมุทรสงคราม และเชียงใหม่ โดยพบว่าคลัสเตอร์นี้มีการนำไปติดคนในครอบครัวด้วย ทั้งนี้ ศบค.วิเคราะห์ว่าจุดอ่อนที่ทำให้มีการติดเชื้อในสถานบันเทิงคือ ระบบระบายอากาศ การคลุกคลี ใกล้ชิด พูดคุยกัน ไม่สวมหน้ากาก รับประทานอาหารร่วมกันอย่างไม่ระมัดระวัง และยังพบพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มักจะไปหลายแห่งในคืนเดียวกัน บางครั้งมีการข้ามไปยังจังหวัดใกล้เคียง ทำให้การแพร่เชื้อกระจายอย่างรวดเร็ว อีกทั้งคนเหล่านี้ร่างกายแข็งแรงจึงไม่มีอาการ นำไปแพร่เชื้อให้คนในครอบครัว สถานที่สาธารณะ ชุมชน สถานที่ทำงาน

This image is not belong to us

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.