วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

เปิดเที่ยวชมฟรี “เมืองหุ่นเหล็ก” สมุทรสงคราม

เจ้าของธุรกิจใหญ่เจ้าของประตูรั้วอัลลอยด์ สานฝันในวัยเด็กที่ยากจนไม่มีโอกาสสนุกสนาน ได้จินตนาการนำชิ้นส่วนและซากรถจักรยานยนต์ มาประดิษฐ์เป็นเมืองหุ่นเหล็ก มูลค่ากว่า 50 ล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆได้มาเที่ยวชมฟรี




เมืองหุ่นเหล็ก หรือโรบอทซิตี้ แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเดอะโฮลี่แลนด์ หรือ ศักดิ์สิทธิ์ธานี ตั้งอยู่ริมถนนพระรามที่ 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครกิโลเมตรที่ 72 ตรงข้ามปั้ม ปตท.คลองโคน ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่ง เป็นจุดเช็คอิน และที่พักรถแห่งใหม่ใหม่ที่ เอาใจนักเซลฟี่ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ชื่นชอบ หุ่นยนต์ยักษ์ ตัวละครในภาพยนตร์การ์ตูน โดยนายศักดิ์สิทธิ์ วัชรฐิติเปรมชัย อายุ 64 ปี เจ้าของธุรกิจประตูรั้วอัลลอยด์ ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 10 ไร่ ที่นำเศษและซากรถทุกรูปแบบมาประดิษฐ์ เป็นหุ่นยนต์, ไดโนเสาร์ ตัวการ์ตูนชื่อดัง แต่ที่เป็นไฮไลท์ คือ ถ้ำหลวงที่จำลองสถานการณ์รูปแบบจริง โดยใช้โครงของรถมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งยังใช้โครงสร้างชิ้นส่วนต่างๆ มาประดิษฐ์เข้าร่วมกัน เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งภายในถ้ำเรามีหุ่นของ 13 หมูป่า และนักประดาน้ำมาไว้โดยการจำลองเสมือนจริง ซึ่งถ้ำหลวงเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้กับ ประเทศไทยเรา เราจึงอยากจะจำลองมาไว้ ที่นี่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายภาพ เซลฟี่กัน จะได้ไม่ลืมเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อให้เด็กๆได้สัมผัสความสามัคคีบนเวทีระดับโลก และยังมีกิจกรรมให้เด็กๆได้สนุกสนาน เช่น การผลิตวุ้นกระทิ, การหล่อปูนพาสเตอร์ และระบายสี เป็นต้น โดยมีคณะครูจากโรงเรียนต่างๆ นำนักเรียนมาทัศนศึกษาเมืองหุ่นเหล็กกันอย่างต่อเนื่อง



นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า อดีตตนมีฐานะยากจน ตนจบแค่ ป.7 ความรู้การศึกษาน้อย ไม่มีโอกาสที่จะกินเที่ยวสนุกสนานเหมือนเด็กๆทั่วไป เมื่อตนประสบความสำเร็จในชีวิต เห็นเด็กๆที่ด้อยโอกาส หรือ ไม่มีที่เรียนนวัตกรรม กอร์ปกับสังคมในปัจจุบันที่เด็กๆต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับสมาร์ทโฟน เที่ยวห้างสรรพสินค้า ตนจึงนำวัสดุเหลือใช้จากการทำประตูอัลลอยด์ และ เศษรถจักรยานยนต์ที่ถูกทิ้ง นำมาประดิษฐ์ เป็นหุ่นยนต์ต่างๆ โดยการใช้ 1 สมองและ 2 มือ ถือเป็นงานสถาปนิก นึกคิดจากจินตนาการและประสบการณ์คิดไปทำไป มาสร้างเป็นเมืองหุ่นเหล็กแห่งนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ เดอะโฮลี่แลนด์ หรือ ศักดิ์สิทธิ์ธานี โดยเปิดให้เด็กๆ เข้าเที่ยวชมฟรี เพื่ออยากให้เด็กๆมีความสุขมีภูมิปัญญากลับไป สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆเองได้




การสร้างหุ่นเหล็ก 1 ตัวจะใช้เวลาและจำนวนชิ้นไม่เท่ากัน สำหรับตัวที่นานสุดก็เป็นไดโนเสาร์ทีเร็ก หนักเกือบ 2 ตัน ใช้เศษวัสดุนับหมื่นชิ้น ใช้เวลาลองผิดลองถูกเกือบ 1 ปี เนื่องจากต้องสร้างให้สัดส่วนสมดุล เท่าของจริง อาศัยจินตนาการกว่าจะสวยงามแบบนี้ ล่าสุดก็ใช้เทคโนโลยีที่สามารถเลื่อนเข้าเลื่อนออกมีเสียงคำรามให้เด็กๆได้สนุกสนาน ซึ่งเมื่อเด็กๆได้เข้ามาชมก็ดีใจที่เด็กๆได้สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ภูมิใจที่เด็กๆได้มีความสุข เนื่องจากสมัยเด็กๆตนไม่มีโอกาสได้สนุกสนานแบบนี้ ครอบครัวยากจน ไม่มีโอกาสได้ซื้อบัตรเข้าชมสวนสนุกต่างๆ แต่ที่แห่งนี้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเที่ยวชมฟรี ทำให้มีกำลังใจว่าสิ่งที่ทำมาไม่ผิดหวัง ส่วนใครสนใจจะซื้อหุ่นเหล็กกลับบ้านก็ไม่ปิดกั้นราคาตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน




นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า เดอะโฮลี่แลนด์ หรือ ศักดิ์สิทธิ์ธานี มีที่มาจากบริษัทศักดิ์สิทธิ์อัลลอยด์ ที่ประสบความสำเร็จ ออกแบบให้เป็นเมืองหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่าเมืองหุ่นเหล็ก หวังว่าจะเป็นที่ท่องเที่ยว แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.สมุทรสงคราม ตามนโยบายของ จ.สมุทรสงคราม ซึ่งต้องการเปิด จ.สมุทรสงครามต้อนรับนักท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.