วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

เทศบาลนครยะลา เปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรี รู้ผลภายในครึ่งชม.

สยามรัฐออนไลน์

12 เมษายน 2564 16:06 น.


ภูมิภาค

This image is not belong to us

เทศบาลนครยะลาเปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรี! รู้ผลภายใน 30 นาที แก่บุคคลที่เดินทางมาจาก 11 จังหวัดความเสี่ยงสูงและบุคคลกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ขณะที่จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (12 เม.ย. 2564) เทศบาลนครยะลา ร่วมกับ จังหวัดยะลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลาจัดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้แก่บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ 11 จังหวัด กรุงเทพ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ เชียงใหม่ และบุคคลกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ (ไม่มีอาการ) ซึ่งการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีนี้ เป็นการตรวจเชื้อ (Rapid Antigen test) และตรวจภูมิคุ้มกัน (Rapid Antibody test) เป็นการตรวจแบบรวดเร็ว สามารถรู้ผลได้ ภายใน 30 นาที และเพื่อการป้องกัน การให้ผลลบที่ผิดพลาด (False Negative) หากผู้รับการตรวจ มีความเสี่ยงสูงหรือมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบด้วย เป็นวิธีการตรวจที่นิยมใช้แพร่หลายในยุโรป โดยเทศบาลนครยะลา คาดหวังว่าเป็นการป้องกัน ให้ประชาชนในเขตเทศบาลปลอดจากโควิด-19 (Covid Free City) โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์-วันหยุดยาว เป็นการป้องกันลูกหลาน ที่มีเจตนากลับมารดน้ำดำหัว บิดา มารดา ญาติผู้ใหญ่ นำเชื้อมาแพร่ ระบาด ติดต่อ บุพการี โดยไม่รู้และไม่เจตนา ขณะเดียวกัน ก็ขอให้พี่น้องประชาชน ยังคงมาตรการ ป้องกัน DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยอยู่ห่างไว้ สวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเชื้อโควิด-19 และใช้แอปไทยชนะ/หมอชนะ โดยล่าสุด(12เมษายน2564)จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

This image is not belong to us

นายสมหมาย ลูกอินทร์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า โครงการตรวจหาเชื้อโควิดในครั้งนี้เป็นเป็นแนวคิดของอดีตผู้บริหารเทศบาลได้ให้เจ้าหน้าที่จัดหาอุปกรณ์ในการตรวจ และสถานที่ในการตรวจเตรียมไว้ ซึ่งเฉลี่ยสามารถตรวจได้วันละประมาน70คน ใช้เวลาในการตรวจจนทราบผล30นาที โดยเปิดให้ตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่10ถึง16เมษายนนี้ โดยหลังจากวันที่16จะมีการคิดค่าอุปกรณ์ตรวจเพียง500บาทเท่านั้น

This image is not belong to us

ทั้งนี้ศูนย์ตรวจโควิด-19 เทศบาลนครยะลา ตั้งอยู่ที่ด้านหลังศูนย์บริการสาธารณสุขตลาดเก่า (สะพานดำ)ใกล้สถานีเพิ่มแรงดันน้ำประปาตลาดเก่า (สามารถขับรถเข้ามาตามเส้นทางริมรางรถไฟ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตลาดเก่า) เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถาม สำนักการสาธารณสุขฯ เทศบาลนครยะลา โทร. 0897367306

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.