วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ฮือฮา! เจอฉลามโผล่คลองอัมพวา พรานล่าปลาเผย เจอประจำช่วงน้ำขึ้น

ฮือฮา! เจอฉลามโผล่คลองอัมพวา พรานล่าปลาเผย เจอประจำช่วงน้ำขึ้น ประมง จ.สมุทรสงคราม ยืนยันเป็นฉลามหูดำไม่มีอันตราย พบได้ทั่วไปไม่ดุร้าย เนื้อนำมาผัดฉ่ากินได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

วันที่ 22 ก.ค.64 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สมเกียรติ เลิศกาญจนาพร” ได้โพสต์ลงในเพจ “ตกปลาเห็ดโคน” เป็นรูปภาพปลาฉลามมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่จำนวนมาก คาดว่าถูกจับได้ภายในคลองแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมข้อความว่า “มันมาเป็นฝูงเลย ติดตาข่ายในคลองวัดน้อยอัมพวา ตกกุ้งตกปลาระวังกันบ้างนะช่วงนี้ ได้มาเมื่อวันศุกร์”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่คลองอัมพวา และแม่น้ำแม่กลอง แต่ไม่พบผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด พบเพียงกลุ่มนักตกปลากลุ่มหนึ่งที่ริมแม่น้ำแม่กลองบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา จึงเข้าไปสอบถาม นายนพดล มีเฒ่า ชาวอัมพวา เล่าให้ฟังว่า ตนชอบตกปลา และมักพบปลาฉลามหูดำเป็นประจำในช่วงน้ำขึ้น ซึ่งถือเป็นความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ทางน้ำของ จ.สมุทรสงคราม อีกทั้งปลาฉลามชนิดนี้ก็ไม่ดุร้ายเป็นที่คุ้นเคยกับชาวบ้านและเป็นที่ทราบกันในกลุ่มนักตกปลาอาชีพ

น.ต.สรรเสริญ เสรีรักษ์ ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า กำลังตรวจสอบว่าพบที่คลองไหนแน่ แต่เท่าที่เห็นในรูปเป็นปลาฉลามหูดำ เป็นฉลามขนาดเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ตามชายเลนแนวชายฝั่งน้ำกร่อยและน้ำเค็มทั่วไป เป็นฉลามที่ไม่มีความดุร้าย สามารถนำมาเลี้ยงในกระชังได้เลย ชาวประมงที่จับได้นำเนื้อปลามาขายทำเป็นอาหารเมนูหลัก คือฉลามผัดฉ่า รับประทานกันทั่วประเทศ

ยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายใดๆ เพราะเป็นปลาฉลามที่คุ้นเคยกับชาวประมง ส่วนที่คนกลัวนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อคนเรารู้หรือเห็นว่าเป็นปลาฉลามก็ต้องกลัวไว้ก่อน สำหรับปลาฉลามชนิดนี้สามารถใช้เครื่องมือที่ถูกต้องตามกฏหมายทำการประมงได้ไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.