วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง

สยามรัฐออนไลน์

22 มีนาคม 2564 18:38 น.


ข่าวทั่วไทย


วุฒิสภา

This image is not belong to us

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดลพบุรี เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ไปประกอบการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง

ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบผู้บริหารจังหวัดลพบุรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวกับการจัดรูปที่ดิน เพื่อการพัฒนาพื้นที่ และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ผู้แทนชุมชน และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่การจัดที่ดินทำกินของจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจของวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนนำเสนอกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี หรือประเด็นที่น่าสนใจ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดรูปที่ดิน เพื่อการพัฒนาพื้นที่และการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รวมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนโคกสำโรง

This image is not belong to us

จากนั้นช่วงบ่าย คณะสมาชิกวุฒิสภา เดินทางไปยังพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง เพื่อเยี่ยมชมโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์แปลงที่ดินได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสำนักงานโยธา ได้ดำเนินการจัดรูปที่ดิน 335 ไร่ จำนวนที่ดิน 84 แปลง เจ้าของที่ดิน 90 ราย อยู่ในผังเมืองรวมเมืองโคกสำโรง พ.ศ.2562 โดยเป็นการจัดรูปแปลงที่ดินใหม่ ทำให้แปลงที่ดินสามารถใช้ระโยชน์ได้เต็มประสิทธิภาพ มีผังระบบถนนภายในโครงการ และเชื่อมโยงกับถนนภายนอกอย่างสะดวก มีทางเข้าออกทุกแปลง ทำให้ที่ดินมีศักยภาพสามารถพัฒนาได้มากยิ่งขึ้น โอกาสเดียวกันคณะยังได้ เดินทางไปยังบ้านโคกพรม หมู่ที่ 3 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง เพื่อเยี่ยมชมโครงการ “โคก หนอง นา โมเดล” ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นการผสมผสานเกษตรทฤษฎีใหม่

This image is not belong to us

สำหรับ โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประกอบการติดตาม เสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย ประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พัฒนากฎหมายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขด้วยกลไกของวุฒิสภา โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน รวมถึงสื่อมวลชน ในพื้นที่ 7 ภูมิภาค รวม 76 จังหวัด โดยในส่วนของภาคกลางมีพื้นที่ดำเนินการ 17 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

/////


This image is not belong to us

This image is not belong to us

สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม

เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร.2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.